77 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tin tức

TINH HOA TINH TUÝ NỀN ẨM THỰC PHÁP

Ngày 01-09-2021 Lượt xem 171

Ẩm thực Pháp với các món ăn được chế biến lạ mắt, lạ miệng, kết hợp độc đáo rượu vào chế biến và thưởng thức các món ăn, góp phần làm thêm hương vị của các món ăn Pháp.

Ẩm thực Pháp luôn nổi tiếng trên khắp thế giới, bởi phong cách trình bày tinh tế, đẹp mắt, cùng với hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn. Khi đến du lịch Pháp, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn với cách chế biến độc đáo của sự kết hợp rượu vào trong món ăn, tạo ra cái hương vị lưu luyến những vị khách nơi đây.

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan thơ mộng, nền văn hóa lâu đời, những tuyệt tác kiến trúc hiện đại pha lẫn cổ kính, những bài hát du dương hay những hãng thời trang nổi tiếng, ẩm thực Pháp cũng được xem như một trong những nền ẩm thực đặc sắc nhất thế giới, cả về bề dày lịch sử lẫn độ đa dạng của các món ăn. Ẩm thực Pháp nổi tiếng với rượu vang, phô mai, gan ngỗng, bánh crepe…

Món ăn truyền thống nhất của người Pháp là bánh mì baguette quết bơ. Thưởng thức cùng ly rượu vang làm cho tất cả các giác quan được đánh thức. Nước Pháp không chỉ coi rượu vang là thức uống mà còn là một loại hình nghệ thuật. Từ thu hoạch những trái nho chín mọng đến quá trình chưng cất rượu vang được tiến hành với sự tỉ mỉ, công phu để chiết xuất ra những giọt nồng tinh túy nhất.  Một bữa ăn Pháp truyền thống thể thiếu một chai rượu vang. Đây còn loại gia vị thường có trong các món ăn Pháp, có thể dùng để sơ chế hoặc làm cho hương vị thêm đậm đà, đặc biệt đối với các món hải sản. Cũng như các nước Châu Âu khác, trong các bữa tiệc của người Pháp thường có sự hiện diện của rượu vang nhưng nét đặc biệt của ẩm thực Pháp là mỗi món ăn có một loại rượu vang riêng phù hợp chứ không dùng một loại rượu suốt bữa ăn.

Món gan ngỗng béo là một trong những món đáng tự hào của ẩm thực Pháp. Gan ngỗng được dùng kèm với mứt hay nước sốt ngọt, thưởng thức cùng một ly rượu vang trắng Sauterne để làm bật lên vị ngon, béo của gan. 

Gọi ngay: 1900 6858
SMS: 1900 6858 Chat Zalo