77 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tin tức

NHỮNG LƯU Ý KHI CHO BÉ ĂN PHÔ MAI

Ngày 18-04-2022 Lượt xem 132

Phô mai là sản phẩm giàu canxi, chất đạm và năng lượng, rất thích hợp cho bé nhằm thay đổi khẩu phần ăn dặm.

- Phô mai là sản phẩm giàu canxi, chất đạm và năng lượng, nên cho bé ăn phô mai như thức ăn giữa các bữa chính hoặc vào bữa sáng. Khi đó, các chất dinh dưỡng có trong phô mai sẽ giúp bé vận động tốt trong ngày.

- Nên hạn chế việc cho bé ăn phô mai vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Khi mẹ mới tập cho bé ăn phô mai, nên tập cho bé ăn lúc bé đói, sẽ dễ dàng hơn. Ăn phô mai thường làm cho bé đầy bụng.

- Nếu cho phô mai vào bột/cháo của bé hàng ngày, mẹ hãy chọn những thực phẩm phù hợp với vị phô mai như khoai tây, cà rốt, thịt bò, gà, tôm. Không nên cho phô mai nấu chung với thực phẩm như cua, lươn, rau mồng tơi, rau dền.

- Lượng đạm trong phô mai rất cao. Nếu nấu phô mai chung với thịt, cá, trứng, mẹ cần điều chỉnh lượng phù hợp tùy với thể trạng từng bé, tránh trường hợp bị nhiều đạm, thừa đạm. Lúc nào bé không chịu ăn thịt, cá, mẹ chỉ cần cho bé ăn 2 viên phô mai là đủ chất.

- Mẹ có thể tự làm phô mai tươi cho bé ăn, vừa ngon, bổ, rẻ, lại thể hiện sự chăm sóc đặc biệt của mẹ dành cho con.

- Sữa chua và phomai tươi khá giống nhau vì cùng được làm từ sữa, nhưng cách làm khác nhau. Nhưng phô mai tươi thường chứa nhiều proteins hơn và ít glucides hơn sữa chua.

- Phô mai phải được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu để phô mai ra ngoài sau 4 tiếng sẽ bị hỏng. Phô mai tươi chỉ nên bảo quản được trong tủ lạnh và sử dụng dưới 15 ngày.

- Lượng phô mai vừa đủ với bé.

Gọi ngay: 1900 6858
SMS: 1900 6858 Chat Zalo