77 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tin tức

NGHỆ THUẬT THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG TINH TẾ CỦA NGƯỜI PHÁP

Ngày 29-03-2022 Lượt xem 344

Là đất nước nổi tiếng về rượu vang, người Pháp đã nâng tầm thưởng rượu thành một nghệ thuật

Xác định nồng độ qua cách nhìn ly rượu

Việc đầu tiên trước khi uống rượu vang của một người Pháp sành sỏi đó là biết cách nhìn ly rượu để xác định nồng độ và tuổi rượu vang. Nghiêng ly rượu một góc 45 độ, đảm bảo ánh sáng đầy đủ, nếu rượu vang đỏ có màu đỏ đậm thì nồng độ sẽ khoảng từ 13-15 độ và mới được sản xuất gần đây. Còn nếu có màu đỏ nhạt thì là rượu nhẹ dưới 12 độ.

Lắc và xoay ly rượu

Rượu vang khi rót ra có thể sẽ không đều, nên bạn hãy xoay hoặc lắc ly rượu theo vòng tròn từ 3-5 giây. Hoặc có thể đặt ly rượu trên bàn và sử dụng 2 ngón tay giữ chân ly để lắc. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được mùi hương và chất lượng rượu đúng nhất.

Ngửi rượu vang

Đây là bước mà một người thưởng thức rượu vang không được bỏ qua. Người Pháp rất tinh tế khi ngửi mùi để đánh giá chất lượng rượu vang ngon trước khi nếm. Nhờ việc ngửi rượu bạn có thể xác định mùi cay nồng, thơm ngọt đúng chất của rượu vang.

Nếm rượu vang

Cách nếm rượu vang của Người Pháp là uống 1 ngụm nhỏ và ngậm trong miệng một lúc trước khi nuốt xuống. Làm như vậy thì lưỡi có thể cảm nhận hương vị rượu vang một cách chính xác nhất. Theo các chuyên gia về rượu, một chai vang Pháp ngon, khi nếm bạn sẽ thấy đủ 4 vị mặn, chua, cay và ngọt.

Gọi ngay: 1900 6858
SMS: 1900 6858 Chat Zalo