77 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tin tức

Nấm Truffle trắng có giá đắt như kim cương

Ngày 16-08-2023 Lượt xem 280

Được mệnh danh là loại nấm đắt nhất nhất thế giới, rất nhiều thực khách đặt câu hỏi liệu nấm Truffle có thực sự xứng đáng với mức giá đắt đỏ hay không? Hãy cùng Au Gourmet khám phá nhé.

Một loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình đó chính là nấm. Trong số đó có một loại nấm được mệnh danh là viên kim cương của thế giới đó chính là nấm Truffle. Nấm Truffle có 2 loại: Nấm Truffle đen và nấm Truffle trắng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những điểm đặc biệt của nấm Truffle trắng và giá trị dinh dưỡng của chúng đối với sức khoẻ nhé.

Nấm truffle trắng

Nấm Truffle nói chung chỉ mọc tại một số khu vực có điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt tại châu Âu. Truffle trắng thường được thu hoạch trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm trước cho đến tháng 11 năm sau, bởi loại nấm này chỉ phát triển vào mùa đông.

Được gọi là nấm Truffle trắng nhưng thực chất loại nấm này không có màu trắng như tuyết màu vàng nhạt. Lớp ngoài của Truffle trắng mịn, khi sờ vào mượt mà khác với Truffle đen có bề mặt sần sùi. Không mọc trên mặt đất hay thân gỗ mục như những loại nấm thông thường khác, Truffle thường mọc ẩn dưới mặt đất. Vì thế muốn tìm thấy loại nấm này, người ta phải dùng đến những chú chó săn đặc biệt. Những chú chó này đã trải qua thời kỳ huấn luyện đặc biệt để có thể đánh hơi và tìm đúng vị trí có nấm Truffle.

Viên kim cương truffle

Nhờ vào hương vị độc đáo và tự nhiên mà nấm Truffle được ngay cả các đầu bếp 5 sao trên thế giới đánh giá rất cao. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và thấy được giữa các thớ thịt của loại nấm này có xen kẽ một chất khí đặc biệt. Đây chính là điểm tạo nên hương thơm đặc trưng của loại nấm này. Khi ăn Truffle có vị ngọt như mật ong rừng và Truffle trắng có hương thơm nồng nàn hơn so với Truffle đen. Các yếu tố như độ hiếm có, yêu cầu cao khi thu hoạch và hương thơm nổi bật khiến nấm Truffle trắng có giá thành cao hơn so với nấm Truffle đen.

Nhưng cũng chính hương thơm này khiến không phải ai cũng có thể chế biến các món ăn thượng hạng bằng nấm Truffle. Bởi nếu không có kỹ năng chế biến sẽ khiến Truffle không giữ được hương vị nguyên bản của Truffle. Chính bởi lý do đó mà Mason de la Truffe - Thương hiệu hàng đầu tại Pháp đã tạo nên vô vàn sản phẩm được chế biến từ nấm Truffle: sốt nấm Truffle, mỳ truffle, dầu truffle, mật ong truffle…

Maison de la truffle

Các sản phẩm từ Maison de la Truffe giúp bạn có thể dễ dàng chế biến thành các món ăn đẳng cấp như đầu bếp 5 sao thực thụ. Hiện nay tại thị trường Việt Nam bạn hoàn toàn có thể mua được các sản phẩm chính hãng của Maison de la Truffle tại siêu thị chuyên cung cấp thực phẩm nhập khẩu Pháp: Au Gourmet. Toàn bộ sản phẩm của Au Gourmet đều được nhập khẩu thẳng từ Pháp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm tại đây.

Đặt hàng Maison de la Truffe TẠI ĐÂY

_______________________

Cơ sở 1: Số 77 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Cơ sở 2: Số 48 Liên Trì - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: 1900 6858

Website: https://augourmet.com.vn

Gọi ngay: 1900 6858
SMS: 1900 6858 Chat Zalo