77 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tin tức

Nấm Truffle quý hiếm như thế nào?

Ngày 11-10-2023 Lượt xem 190

Nấm Truffle hiếm và đắt đỏ chính vì vậy được mệnh danh là “viên kim cương đen" của thế giới. Vậy lý do gì mà loại nấm này lại hiếm có như vậy? Hãy để Au Gourmet giải đáp những thắc mắc của bạn nhé.

1. Nấm Truffle phát triển trong điều kiện đặc biệt

Nấm Truffle hay còn có tên gọi khác là nấm cục có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Loại nấm này có mức giá cực kỳ cao bởi chúng có nhiều giá trị dinh dưỡng với con người và điều kiện để loại nấm này phát triển cũng cực kỳ đặc biệt.

Nấm Truffle khó khai thác

Khác với những loại nấm thông thường khác, nấm Truffle mọc trong lòng đất. Chỉ trong điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu tại một số vùng nhất định ở châu Âu loại nấm này mới có thể phát triển. Để có thể sinh trưởng, mùa đông nấm Truffle yêu cầu thời tiết khô ráo, không có sương còn mùa hè thì nhiệt độ không được quá nóng.

2. Khai thác nấm Truffle khó khăn

Việc tìm kiếm và khai thác loại nấm này cũng vô cùng khó khăn bởi chúng mọc lẫn trong rễ của một số loại cây như thông, hạt dẻ hay cây sồi. Để có thể tìm được nấm Truffle phải thông qua lợn hoặc chó đánh hơi mới thấy được vị trí nấm mọc. Thông thường, những chú chó được huấn luyện để đánh hơi tìm nấm bởi những chú lợn khi săn được nấm sẽ ăn ngay.

Nấm truffle phát triển trong điều kiện đặc biệt

Chính việc thu hoạch nấm diễn ra vô cùng khó khăn nên mức giá của loại nấm này có mức giá lên đến hàng trăm thậm chí hàng nghìn đô.

3. Bảo quản cẩn thận mới giữ được hương thơm của nấm Truffle

Để bảo quản được loại nấm này cùng cực kỳ khó bởi nếu không bảo quản đúng cách sẽ rất dễ mất đi mùi hương đặc trưng của nấm. Thông thường chỉ những đầu bếp chuyên nghiệp mới có thể lưu giữ được hương thơm của Truffle một cách tốt nhất.

Maison de la truffe

Vì vậy, Mason de la Truffe đã tạo nên những phiên bản sốt nấm Truffle khác nhau mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng. Mỗi loại sốt được tạo nên từ công thức riêng biệt nên bạn không thể tìm thấy hương vị thượng hạng này tại bất cứ nơi nào khác.

Bảo quản cẩn thận nấm truffle

Chỉ một lần thưởng thức, Truffle đã làm mê hoặc vị giác của biết bao thực khách sành ăn. Đến với nhà Au, để trải nghiệm tinh hoa nấm Truffle độc đáo ngay nhé.

 

Đặt hàng Maison de la Truffe TẠI ĐÂY

 _______________________

Cơ sở 1: Số 77 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Cơ sở 2: Số 48 Liên Trì - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: 1900 6858

Website: https://augourmet.com.vn

Gọi ngay: 1900 6858
SMS: 1900 6858 Chat Zalo