77 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tin tức

Lịch sử hàu Gillardeau

Ngày 12-06-2023 Lượt xem 150

Hàu Gillardeau là món ăn thượng hạng được giới quý tộc Pháp lựa chọn trong các bữa tiệc hoàng gia. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về lịch sử hàu Gillardeau. Hôm nay hãy cùng Au Gourmet tìm hiểu về lịch sử của di sản ẩm thực Pháp hàu Gillardeau nhé.

Hơn hai trăm triệu năm trước đây, loài hàu đã bắt đầu xuất hiện. Gắn liền với nền ẩm thực Pháp từ thời La Mã cổ đại, nhưng ít ai biết được mãi đến cuối thế kỷ 19 việc nuôi và phát triển hàu do người phụ nữ tên Elisa Bacciocchi khởi xướng - Bà là em họ của vua Napoleon III định cư tại Ý.

Lịch sử hàu Gillardeau

Nhờ có sự ủng hộ từ hoàng tộc, 200 năm sau trang trại chuyên nuôi trồng hàu tại Pháp thực sự hình thành bởi người phụ nữ trong cùng dòng dõi Maison Gillardeau. Với lời cam kết tạo nên những con hàu chất lượng hảo hạng, Maison Gillardeau đã cho ra đời một viên trang sức thực sự của di sản ẩm thực Pháp: hàu Gillardeau.

Câu chuyện về dòng họ Gillardeau

Đối với giới quý tộc Pháp một món ăn thượng hạng phải đáp ứng được những tiêu chuẩn cao cấp nhất từ kỹ thuật nuôi trồng cho đến hương vị tinh túy trong từng chi tiết.

Tinh hoa ẩm thực Pháp

Trải qua hàng nghìn cuộc tuyển chọn kỹ lưỡng, những con hàu Gillardeau đã được các vua chúa và giới hoàng tộc Pháp lựa chọn trở thành nét tinh hoa trong nền ẩm thực Pháp.

Dòng họ Gillardeau đã xây dựng quy trình nuôi dưỡng và sản xuất hàu nghiêm ngặt lưu truyền qua 4 thế hệ. Kể từ khi được tạo ra, Maison Gillardeau luôn tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với thiên nhiên.

Gillardeau mang hương vị biển cả

Giống như bờ biển được điêu khắc theo nhịp thủy triều, hàu Gillardeau là kết quả của mối quan hệ nồng nàn giữa kỳ quan biển và sự cống hiến của con người.

_______________________

Địa chỉ: Số 77 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: 1900 6858

Website: https://augourmet.com.vn/

Gọi ngay: 1900 6858
SMS: 1900 6858 Chat Zalo