77 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tin tức

Halloween và những điều có thể bạn chưa biết

Ngày 23-10-2023 Lượt xem 98

Là một trong những lễ hội lớn tại các nước châu Âu, Halloween ngày nay đã trở nên phổ biến tại các nước trên thế giới. Vậy bạn đã biết gì về lễ hội đặc biệt này chưa? Hãy cùng Au Gourmet tìm hiểu nhé.

1. Halloween có nguồn gốc từ đâu?

Cách đây hơn 2000 năm, Halloween được tổ chức tại vùng đất của dân tộc Celt - Hiện giờ là vùng đất của Anh Quốc, miền Bắc nước Pháp và Ireland.

Nguồn gốc ngày Halloween

Để đánh dấu sự kết thúc mùa vụ và bắt đầu bước vào mùa đông lạnh giá, lễ hội Halloween được tổ chức hàng năm vào ngày 31/10.

Hơn nữa đây là thời điểm trước thềm năm mới, các linh hồn có thể quay trở lại nhân gian. Vì vậy họ thường mặc trang phục có tác dụng xua đuổi tà mà và đốt lửa sáng để đón người thân trở về trong đêm lễ.

2. Halloween mang ý nghĩa gì?

Trong ngày lễ, các linh hồn đã khuất sẽ được phép trở về. Vì vậy đây là dịp để tưởng nhớ những người thân và cầu nguyện cho họ tẩy rửa tội lỗi, sớm về với chúa.

Halloween mang ý nghĩa gì

Bên cạnh đó để xua đuổi những linh hồn ma quỷ từ thế giới bên kia, họ thường tắt lửa trong nhà và hoá trang thành ma quỷ để xua đuổi những linh hồn xấu.

3. Những hoạt động thường tổ chức trong lễ Halloween

Trong ngày lễ Halloween các gia đình thường tổ chức các hoạt động như: Trang trí nhà cửa, hoá trang thành các nhân vật hay tổ chức các trò chơi.

Trò chơi Halloween

Trong đó Trick or Treat là trò chơi mà nhiều trẻ em ưa thích. Trẻ em mặc trang phục Halloween rồi đi gõ cửa từng nhà xin kẹo. Nếu chủ nhà gửi kẹo cho đám trẻ sẽ nhận được những lời chúc, lời cảm ơn và ngược lại nếu không được cho kẹo, bọn trẻ sẽ thực hiện những trò nghịch ngợm.

Mùa lễ này hãy chuẩn bị trang phục hoá trang và bánh kẹo độc đáo cho đêm Halloween thêm kỳ bí, thú vị và hấp dẫn ngay thôi nào.

 _______________________

Cơ sở 1: Số 77 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Cơ sở 2: Số 48 Liên Trì - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: 1900 6858

Website: https://augourmet.com.vn

Gọi ngay: 1900 6858
SMS: 1900 6858 Chat Zalo