77 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tin tức

Điều gì tạo nên mức giá đắt đỏ của nấm Truffle?

Ngày 24-05-2023 Lượt xem 108

Nấm truffle là một trong những loại nguyên liệu đứng đầu trong danh sách các loại gia vị được săn đón bởi giới sành ăn. Nhiều người vô cùng kinh ngạc khi nghe đến mức giá của loại nấm này. Vậy điều gì tạo nên mức giá đắt đỏ của nấm Truffle hãy tìm hiểu cùng Au Gourmet nhé!

Nấm Truffle hay còn được gọi với cái tên nấm cục là đặc sản của nhiều quốc gia tại châu Âu. Nhắc đến loại nấm này, bên cạnh hương vị người ta vẫn thường thắc mắc điều gì đã tạo nên mức giá đắt đỏ của nấm truffle, tất cả sẽ được lý giải ngay sau đây.

Hương vị quyến rũ của Truffle

Điều đầu tiên làm người ta nhớ đến khi nhắc tới nấm Truffle đó chính là hương vị. Truffle có mùi hương rất đặc trưng mà không loại nấm nào có thể so sánh được. Mùi hương ấy được ví như hơi đất ẩm sau cơn mưa thêm một chút mùi mốc nhẹ.

Hương vị quyến rũ của truffle

Thật khó để diễn tả bằng lời hương thơm làm người ta say đắm lòng người này. Các nhà phê bình ẩm thực đã đưa ra lời khuyên rằng không thể cảm nhận hương thơm của nấm Truffle bằng tưởng tượng mà phải thực sự nếm để tận hưởng vị ngon ấy.

Chỉ cần thêm một vài lát nấm Truffle món ăn của bạn tự nhiên sẽ trở nên tinh tế hơn nhiều lần. Hương vị thanh tao của Truffle khiến các thực khách sành ăn nhất say mê thứ gia vị độc đáo này.

Cầu kỳ trong cách bảo quản Truffle

Đối với một vài loại nấm như nấm hương, dù phơi khô vẫn sẽ giữ được phần lớn hương thơm của nấm. Tuy nhiên đối với Truffle thì không như vậy. Sau khi thu hoạch nấm bắt buộc phải được dùng nhanh trong một thời gian mới có thể lưu giữ được hương thơm nguyên bản.

Cầu kỳ trong cách bảo quản Truffle

Mặc dù có thể thu hoạch nấm Truffle quanh năm, nhưng chất lượng của từng vụ nấm lại không đồng đều do sự thay đổi của khí hậu và thổ nhưỡng.

Ví dụ như đều là nấm Truffle đen tại vùng Perigord nước Pháp nhưng hương vị nấm Truffle vụ hè và vụ đông lại có hương vị khác nhau. Hay như nấm Truffle đen ở khu vực Himalaya Trung Quốc cũng có hình dạng tương tự như nấm Truffle đen tại Pháp. Tuy nhiên hương vị không được thơm bằng, vì thế chúng có mức giá thấp hơn so với Truffle Pháp.

Sự quý hiếm của viên kim cương đen Truffle

Lý do cuối cùng tạo nên mức giá đắt đỏ của nấm Truffle là bởi sự hiếm có khó tìm của chúng. Chỉ khi đáp ứng được điều kiện về đặc biệt về thổ nhưỡng và khí hậu ta mới có thể sở hữu được Truffle chất lượng.

Sự quý hiếm của viên kim cương đen Truffle

Những “viên kim cương đen” này chỉ có thể sinh trưởng và phát triển tại một vài vùng có khí hậu ôn đới, mùa đông không có sương, khô ráo, còn mùa hè không được quá nóng.

Việc thu hoạch nấm cũng không hề dễ dàng bởi khác với các loại nấm thông thường, Truffle mọc dưới lòng đất. Nấm Truffle thường mọc xen kẽ với rễ cây của các loại cây như sồi, hạt dẻ…

Con người không thể tự tìm thấy nấm mà phải nhờ đến các loài động vật như chó hoặc lợn để đánh hơi. Những chú chó ngày nay cũng đã được huấn luyện để tìm ra Truffle.

Gọi ngay: 1900 6858
SMS: 1900 6858 Chat Zalo